Mì xào hến

Mi-xao-hen-thumCác nhà nghiên cứu dinh dưỡng đã ước lượng rằng cứ 100g thịt hến sẽ có khoảng 12,77g protit; 13,9 mg chất sắt; nhiều vitamin B12, acid omega-3, ít cholesterol nên rất  thích hợp với người thiếu máu và người bị bệnh tim mạch. Chính từ những thông số dinh dưỡng trên mà hến sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những thực khách muốn thưởng thức món mì xào nhưng lo ngại đưa vào cơ thể quá nhiều chất béo. Mặc khác, việc sử dụng lá hẹ để xào cùng hến và Mì 365 Xí Quách thịt bằm sẽ giúp giá trị dinh dưỡng của món ăn tăng lên rất nhiều, bởi hẹ là loại thực phẩm được dân gian sử dụng trong các bài thuốc trị một số bệnh. Món mì xào này thích hợp dùng vào những ngày hè.

  • Thời gian thực hiện: 10 phút
  • Khẩu phần: 2 người

Nguyên liệu

  • 100g thịt hến tươi
  • 80g hẹ lá
  • 1 củ hành tây vừa
  • 2 gói mì 365 Xí quách thịt bằm (bao gồm 2 gói gia vị khô và 2 gói gia vị súp)
  • 3 nhánh hành lá,
  • Dầu thực vật, dầu tỏi
  • Nước mắm
  • Hành tỏi bằm nhuyễn
  • Ngò rí, ớt sừng thái sợi

Thực hiện

–    Thịt hến tươi rửa sạch, vắt ráo. Ướp vào ½ gói gia vị khô 1 ít hành tỏi băm và 1 ít nước mắm. Hẹ lá rửa sạch cắt khúc. Hành tây cắt múi cau vừa ăn. Hành lá và ngò rí cắt khúc. Ớt sừng thái sợi.

–    Cho mì ra tô. Chế nước sôi vào tô. Đậy nắp chờ 2-3 phút, vớt mì ra rưới 1 muỗng nhỏ dầu tỏi vào, cho 1 gói rưỡi gia vị khô và 2 gói gia vị súp, trộn đều . Đặt chảo lên bếp, cho mì vào xào áp chảo mì cho săn.

–    Đặt chảo. Phi tỏi, hành cho thơm, cho hến vào xào nhanh tay tiếp tục cho hành tây và hẹ lá vào nêm thêm nước mắm. Trút mì vào chảo xào nhanh tay.

–    Lấy mì ra dĩa, trang trí với hành lá, ớt sừng thái sợi và ngò rí cắt khúc.

Mẹo nhà bếp

(*)

Khi sử dụng loại hến đã luộc và lấy thịt sẵn, cần chọn hến còn mới, mập và thơm. Khi sử dụng cần rửa lại cho sạch sạn, cát và vắt ráo để hến không còn mùi tanh.