Mì đậu hũ bông hẹ thịt nạc

Y học hiện đại đã chứng minh, đậu hũ đặc biệt là đậu hũ non rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu hũ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương. Ngoài ra, đậu hũ không chứa cholesterol cho nên đó là một loại thực phẩm có lợi cho những người bị huyết áp và tim mạch. Nhiều người thích ăn đậu hũ cũng vì vị béo nhẹ và thanh của nguyên liệu này. Vào những ngày thời tiết nóng bức người ta lại càng thích sử dụng đậu hũ trong các món canh, trong đó phổ biến nhất là kết hợp cùng bông hẹ. Sử dụng đậu hũ phối hợp với bông hẹ cùng với Mì 365 Tôm Chua Cay, chắc rằng sẽ tạo một món ăn vừa lạ nhưng vẫn quen thuộc.

  • Thời gian thực hiện: 7 phút
  • Khẩu phần: 2 người

 

Nguyên liệu

100g bông hẹ

1 cây đậu hũ non

30g thịt nạc

2 gói Mì 365 Tôm Chua Cay (bao gồm 2 gói gia vị khô và 2 gói gia vị súp)

2 quả cà chua

Nước mắm

3 nhánh hành lá

Hành tỏi băm

Ngò rí

Thực hiện

1/ Bông hẹ bỏ phần gốc già, cắt khúc vừa ăn. Đậu hũ non cắt miếng. Thịt nạc hòa cùng 800ml nước. Cà chua cắt múi cau.

2/ Cho 800ml nấu sôi, cho đậu hũ non và cà chua vào. Cho tất cả các gói gia vị vào. Nêm thêm 2/3 muỗng canh nước mắm. Cho bông hẹ vào.

3/ Cho mì ra tô, cho thêm hành, ngò. Chế nước vào tô. Đậy nắp chờ 1 phút 20 giây, mở nắp ra trộn đều mì là dùng được.

Mẹo nhà bếp

(*) Bông hẹ cho vào sau cùng để bông hẹ vẫn còn giữ màu xanh