Mì bông cải trộn mực

Mi-bong-cai-tron-muc-thumNgoài kali, bông cải xanh còn chứa nhiều magiê và can xi giúp điều hòa huyết áp. Nguồn phong phú can xi và vitamin K trong bông cải xanh có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe của xương và phòng chống loãng xương. Bông cải xanh còn giúp phục hồi các tổn thương da nhờ chất glucoraphanin trong loại rau này có tác dụng giúp da giải độc và hồi sinh. Với những gì mà bông cải xanh mang lại, chúng ta nên bổ sung bông cải xanh vào thực đơn của bản thân và ăn thường xuyên, đồng thời biến tấu bông cải xanh thành nhiều món mới lạ. Điển hình là sự hòa quyện giữa bông cải mực lá và Mì 365 Tôm Chua Cay, món ăn sẽ là sự lựa chọn để bạn tạo sự bất ngờ cho gia đình vào những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Một món ăn ngon sẽ làm không khí gia đình trở nên ấm cúng hơn.

  • Thời gian thực hiện: 10 phút
  • Khẩu phần: 2 người

Nguyên liệu

– 100g bông cải xanh

– 100g mực lá

– ½ củ cà rốt, gừng

– 2 gói mì 365 Tôm chua cay (bao gồm 2 gói gia vị khô và 2 gói gia vị súp)

– Dầu thực vật, dầu tỏi,đường, tỏi phi, tiêu xay

– Nước mắm

– Hành tỏi bằm nhuyễn

– Ngò rí, 1 trái chanh

Thực hiện

– Mực lá chà muối, rửa sạch khứa vẩy rồng ướp vào 1 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu xay, hành tỏi băm. Bông cải cắt miếng vừa ăn ngâm nước muối pha loãng, vớt ra để ráo. Cà rốt tỉa hoa cắt khúc vừa ăn, gừng thái sợi, chanh lấy nước.

– Cho mì ra tô. Chế nước sôi vào tô. Đậy nắp chờ 1 phút 20 giây, vớt mì ra rưới 1 muỗng nhỏ dầu tỏi vào, cho 1 gói rưỡi gia vị khô và 2 gói gia vị súp, trộn đều. Đặt chảo lên bếp, cho mì vào xào áp chảo mì cho săn.

– Đặt chảo. Phi tỏi, hành cho thơm, mực vào xào cho mực săn lại. Đun nồi nước thật sôi cho bông cải và cà rốt vào, luộc chín vớt ngâm nước lạnh. Pha nước trộn 1 muỗng mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng cốt chanh, tiêu xay.

– Trộn mực, bông cải, cà rốt, gừng sợi, nước trộn vào Mì Không Chiên Nissin đã chín.

– Lấy mì ra dĩa, trang trí với ngò rí và 1 ít tỏi phi lên mặt.

Mẹo nhà bếp

(*) Bông cải luộc xong nên ngâm trong nước lạnh màu sẽ xanh và đẹp hơn